WIKO kỷ niệm 5 năm thành lập tại Hội nghị Di động Thế giới (MWC 2016)

February 25,2016

Barcelona ngày 22 tháng 2 năm 2016: Wiko mang tới nhiều bất ngờ thú vị trong lễ kỷ niệm 5 năm tại Hội nghị Di động Thế giới 2016 (MWC 2016)

Năm năm trước, Laurent Dahan nảy ra một ý tưởng điên rồ: đem lại quyền lực cho người tiêu dùng bằng cách tinh giản công nghệ cao và giúp họ tận hưởng những giá trị đích thực, đáng tiền của điện thoại di động. Ngày nay, Wiko có mặt tại hơn 30 quốc gia và đang lên kế hoạch xâm nhập thêm 10 thị trường mới trong năm nay. Một câu chuyện thành công khó tin từ nước Pháp với mục tiêu tăng trường mới: chinh phục top 5 toàn cầu.

Vóc dáng người khổng lồ mới.

Wiko được thành lập vào tháng 2 năm 2011 tại Marseille, miền Nam nước Pháp. Trong bối cảnh thị trường đang là cuộc chơi của số ít các ông lớn, một gương mặt mới xuất hiện hiển nhiên là thách thức không hề nhỏ, nhưng đồng thời cũng là cơ hội đầy tiềm năng. 

Tất cả được bắt đầu với một câu hỏi đơn giản: Tại sao mọi người phải trả một khoản tiền lớn để sở hữu những sản phẩm tốt nhất? “Tôi quyết định trả lời câu hỏi trên với sự ủng hộ từ gia đình và những người bạn thân. Chúng tôi cung cấp một phương án thực tế, đưa ra công nghệ thích hợp cùng với thiết kế phù hợp và một mức giá vừa vặn” Laurent Dahan, nhà sáng lập của Wiko cho biết.  

“Đây là lần đầu tiên người tiêu dùng có thể tận hưởng những giá trị đích thực đáng tiền của một chiếc điện thoại di động. Chúng tôi muốn lấy khách hàng làm trung tâm, vì vậy chúng tôi phá vỡ mọi nguyên tắc đang tồn tại trong cuộc chơi, từ đó Wiko được sinh ra.” 
Khời đầu với quy mô nhỏ và tinh thần khởi nghiệp giúp cho Wiko tiến nhanh và đưa ra những dòng sản phẩm phong phú, nhiều sắc màu và trong tầm giá phải chăng. 

Wiko tiếp cận thị trường bằng một cách thức nhanh gọn, trực tiếp bỏ qua các lớp trung gian. Wiko tương tác với người tiêu dùng trên các trang mạng xã hội và sử dụng những kênh quảng cáo có tính chiến lược để tối đa hóa độ phủ truyền thông. Từng bước một, Wiko trở lên lớn mạnh. Và đến hôm nay, công ty đã biến cách tiếp cận đầy tính nhân văn này thành một câu chuyện thành công trên toàn cầu. 

Phá vỡ những luật lệ của cuộc chơi

Chỉ trong vòng 5 năm, Wiko đứng thứ 2 về doanh số bán ra tại Pháp với 16% thị phần (*) và thành công này không chỉ dừng lại ở nước Pháp. Tại mỗi thị trường mà thương hiệu này có mặt, Wiko nhanh chóng chiếm lĩnh được thị phần đáng kể và được nhận biết rộng rãi. Các điện thoại Wiko được bán tại hơn 30 quốc gia xuyên suốt Châu Âu, Châu Phi, Trung Đông và Châu Á. Họ vừa nằm trong Top 5 tại thị trường châu Âu bao gồm Pháp, Italy và Bồ Đào Nha. Wiko đã bán được 8 triệu sản phẩm trong năm 2015, điều đó có nghĩa cứ 4 giây sẽ có 1 chiếc điện thoại được bán ra và đạt mức tăng trưởng hơn 50% tại một chị trường đã gần như bão hòa (chỉ tăng 4%). 
Thương hiệu tới từ Pháp làm hài lòng 15 triệu người dùng Wiko trên toàn thế giới. 

Wiko còn đóng một vai trò lớn đối với nền kinh tế địa phương. Hiện Wiko có 500 nhân sự trên toàn cầu trong đó 200 đang làm việc tại Pháp bao gồm tất cả các phòng ban đảm nhận về marketing, thiết kế và phát triển sản phẩm…

Thành công toàn cầu của hãng đã đưa Wiko trở thành một thành viên quan trọng trong hiệp hội sáng tạo và phát triển công nghệ Pháp tại vùng Aix-Marseille. Nhờ vai trò đặc biệt này, Wiko đã giúp nâng cao và hỗ trợ cho bệnh viện nhi địa phương, giáo dục, nhà trẻ, các trường cao đẳng, các phòng thí nghiệm bán dẫn… , góp phần củng cố và thúc đẩy năng lực sáng tạo và tinh thần cải tiến của khu vực. 

Vậy điều gì tiếp theo?

Mục tiêu tiếp theo của Wiko là nằm trong top 5 thương hiệu điện thoại lớn của ngành công nghiệp di động toàn cầu trong những năm sắp tới. 
•    Mở thị trường mới trên toàn thế giới: có mặt tại 10 thị trường mới trong năm 2016 và phát triển các kênh phân phối mới.
•    Xây dựng nền tảng cốt lõi của thương hiệu: lấy khách hàng làm trung tâm chiến lược, phát triển những sản phẩm tuyệt vời với nhiều chủng loại màu sắc và giá cả phải chăng. 
•     Tiếp cận người dùng sản phẩm Wiko bằng cách phát triển các công cụ kỹ thuật số và mạng xã hội. 
•    Wiko tiếp tục đổi mới và phát triển về mặt chuyên môn để mở rộng mạnh mẽ hơn, nhưng vẫn giữ nguyên tinh thần và sự nhạy bén đã mang tới thành công cho hãng ngày hôm nay. 
Wiko sẽ tiếp tục dấn thân để phá vỡ những quy tắc. Wiko sẽ tiếp tục khuấy động ngành công nghệ điện thoại di động. 

Trong năm 2016, hãy đặt hastag #wiko vào những đề tài nóng hổi. 
Sau tất cả, Wiko mới chỉ tròn 5 tuổi. 

Đôi nét về Wiko

Wiko được thành lập năm 2011 tại Marseille, Pháp. Ngày nay, công ty hiện có 500 nhân sự, 15 triệu khách hàng, và hoạt động tại hơn 30 quốc gia trên thế giới. Wiko hiện đang đứng Top 5 trên thị trường di động tại một số nước châu Âu như Pháp, Bỉ và Bồ Đào Nha. Năm 2015, Wiko bán được hơn 8 triệu chiếc điện thoại thông minh. Wiko còn là một thành viên trong hiệp hội công nghệ Pháp, một văn phòng chính phủ có nhiệm vụ thúc đẩy sự phát triển của công nghệ số và sự sáng tạo. Một thành quả không tồi cho 5 năm tuổi. Tiến lên phía trước Wiko. 

Đôi nét về Công ty Cổ phần Thế giới Số (Digiworld)

Công ty Cổ phần Thế Giới Số - Digiworld Corporation (Digiworld) – Công ty phân phối sản phẩm CNTT và kỹ thuật số, thuộc Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam (VNR500), liên tục trong 8 năm liền từ 2007 đến 2014.

Năm 2014, Digiworld đạt 4877 tỷ đồng doanh thu (230 triệu USD), tăng 60 % so với năm 2013. Digiworld là nhà phân phối chính thức của các thương hiệu sản phẩm CNTT và thiết bị di động nổi tiếng trên Thế giới như: Acer, Asus, HP, Dell, Toshiba, Samsung, Gateway, Genius, Logitech, Belkin, APC, Lenovo, Fuji Xerox, Nokia, Alcatel, Lenovo, AOC, Ricoh, Wiko, Obi Worldphone, CINK TAB, Apple, BenQ, Rapoo. Với hệ thống kênh phân phối trên 6000 đại lý phủ kín 63 tỉnh thành cả nước, chuỗi cung ứng hàng hóa được quản lý bằng phần mềm ERP, SAP tiên tiến, Digiworld cam kết mang đến cho người dân Việt Nam những sản phẩm công nghệ tiên tiến một cách nhanh chóng với chi phí tiết kiệm nhất. 

Tập thể Digiworld đang cùng nhau thực hiện hóa sứ mệnh “NÂNG TẦM VIỆT NAM – Không gì là không thể”


0.02187 sec| 607.188 kb